Chính sách đổi/trả và hoàn tiền

Thời gian áp dụng đổi trả:

Kể từ khi Ứng dụng VNSHOP giao hàng thành công

Sản phẩm lỗi / hư hỏng (Do Người bán hoặc do vận chuyển)

Sản phẩm không lỗi

Các sản phẩm không phải là sản phẩm không được đổi / trả

7 ngày đầu tiên

- Đổi mới
- Trả không thu phí

Không hỗ trợ đổi / trả

Ngày thứ 8 trở đi

- Không hỗ trợ đổi / trả
- Bảo hành theo quy định của Hãng / Nhà sản xuất

Các sản phẩm thuộc mặt hàng Công Nghệ thuộc nhà bán VNIS*

Trong vòng 24h kể từ thời điểm nhận hàng thành công, khách hàng mở bưu phẩm vui lòng quay lại video trong quá trình mở hộp sản phẩm

VnShop sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng để đổi trả và hoàn tiền

Không hỗ trợ đổi / trả

* Một số lưu ý khi khách hàng mua các sản phẩm thuộc mặt hàng Công Nghệ thuộc nhà bán VNIS: 

  • VnShop áp dụng chính sách "Hỗ trợ đồng kiểm khi nhận hàng". Người mua chỉ có quyền mở kiện hàng sau khi đã cung cấp đầy đủ giấy tờ xác minh cá nhân cho nhân viên giao vận xác nhận khớp với thông tin trên đơn hàng.

  • Trong vòng 24h kể từ thời điểm nhận hàng thành công, khách hàng mở bưu phẩm vui lòng quay lại video trong quá trình mở hộp sản phẩm . Nếu có phát sinh lỗi, không đúng quy cách sản phẩm, VnShop sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng để đổi trả và hoàn tiền.

  • Sản phẩm của khách hàng sẽ được đóng gói niêm phong theo tiêu chuẩn của bên chuyển phát nhanh (quấn bọt khí trước khi bỏ vào hộp carton hoặc túi gói hàng, được ghi hình trong quá trình đóng gói)

  • Trường hợp khi giao đến hộp hàng không còn nguyên vẹn, ẩm ướt, móp, méo hoặc mất tem băng keo, khách hàng vui lòng từ chối nhận và liên hệ tổng đài của VnShop để được hỗ trợ

  • VnShop cam kết tất cả hàng hóa gửi đến quý khách đều là đúng như thông tin đăng tải trên website (có đầy đủ hóa đơn, được bảo hành chính hãng). 

  • Những rủi ro phát sinh trong quá trình vận chuyển (va đập, ẩm ướt, tai nạn..) có thể ảnh hưởng đến hàng hóa, vì thế xin khách hàng vui lòng kiểm tra hàng hóa thật kỹ trước khi ký nhận và quay lại video trong quá trình mở hộp sản phẩm. 

  • VnShop sẽ không chịu trách nhiệm với những sai lệch hình thức của hàng hoá sau khi khách hàng đã ký nhận hàng và không có video mở hộp làm bằng chứng sau 24h kể từ thời điểm nhận hàng.

Các sản phẩm không được đổi / trả:

  • Các sản phẩm nằm trong danh mục không được đổi trả hoặc có ghi là sản phẩm không được đổi trả tại mô tả chi tiết về sản phẩm trên Ứng dụng VNSHOP.

  • Các sản phẩm trưng bày hoặc thuộc chương trình giải phóng hàng tồn kho, bỏ mẫu.

  • Các sản phẩm là vật tư tiêu hao hoặc sản phẩm điện tử gửi qua đường Email hoặc SMS.

  • Các sản phẩm do Công ty Apple Inc. sản xuất và cung cấp bởi nhà bán Phong Vũ

  • Các sản phẩm được đặt hàng theo yêu cầu.

Trong tất cả các trường hợp yêu cầu đổi trả, Khách hàng cần chuẩn bị thêm các bằng chứng để đối chiếu/ khiếu nại về sau như:

  • Video clip mở kiện hàng từ lúc bắt đầu khui ngoại quan đến kiểm tra sản phẩm bên trong thùng hàng/ Hình ảnh sản phẩm lỗi.

  • Hình chụp tem kiện hàng có thể hiện mã đơn hàng.

  • Tình trạng ngoại quan (băng keo, seal, hình dạng thùng hàng) đặc biệt các vị trí nghi ngờ có tác động đến sản phẩm.

  • Tình trạng sản phẩm bên trong.

Để đảm bảo quyền lợi khách hàng và VNSHOP có cơ sở làm việc với các bộ phận liên quan, tất cả yêu cầu đổi/trả/bảo hành cần có hình ảnh/clip sản phẩm lỗi. Quá thời gian đổi/ trả sản phẩm nếu chưa nhận được đủ hình ảnh/ clip từ khách hàng, VNSHOP xin phép từ chối hỗ trợ. Bên cạnh đó, khách hàng cần quay video clip đóng gói sản phẩm để làm bằng chứng đối chiếu/ khiếu nại liên quan đến đổi trả về sau (nếu cần).

Trả hàng và hoàn tiền:

  • Khách hàng cần gửi hàng về Ứng dụng VNSHOP theo hướng dẫn về cách thức gửi hàng.

  • Xin Khách hàng cần cho VNIS từ 3 - 5 ngày làm việc để đánh giá và xử lý yêu cầu đổi / trả hàng. Sau khi kết quả đánh giá cho thấy sản phẩm của Khách hàng đáp ứng các quy định về đổi / trả hàng, chúng tôi sẽ thông báo kết quả và hoàn tiền lại cho Khách hàng.

  • Phương thức hoàn tiền:



    • Với các đơn hàng đã được thanh toán Online: Ứng dụng VNSHOP sẽ hoàn tiền lại vào tài khoản mà Khách hàng đã sử dụng khi thanh toán.

    • Với các đơn hàng đã được thanh toán bằng tiền mặt: Ứng dụng VNSHOP tiến hành hoàn tiền vào tài khoản ngân hàng mà Khách hàng lựa chọn.

    • Tuỳ thuộc vào thời gian xử lý của từng ngân hàng, thông thường có thể mất từ 7 – 10 ngày làm việc để tiền vào tài khoản của Khách hàng. Nếu Khách hàng không nhận được tiền vào tài khoản sau 10 ngày làm việc, xin vui lòng liên hệ lại với chúng tôi qua tổng đài CSKH 1800.5888.59. Chúng tôi sẽ liên hệ ngay với ngân hàng để nhờ kiểm tra và xử lý nhanh hơn cho Khách hàng.

    • Lưu ý: Ứng dụng VNSHOP sẽ có thông báo khi đã nhận được sản phẩm từ Khách hàng gửi về. Xin lưu ý, Ứng dụng VNSHOP sẽ hoàn lại giá trị sản phẩm mà Khách hàng đã thanh toán. Phí vận chuyển, phí lắp đặt, phụ phí và các khuyến mãi cộng thêm sẽ không được hoàn lại.

Cách thức gửi hàng về cho Ứng dụng VNSHOP qua bưu điện

  • Kiểm tra điều kiện đổi trả hàng: Vui lòng chắc chắn rằng sản phẩm Khách hàng yêu cầu đổi (trả) thỏa mãn điều kiện đổi trả hàng của Ứng dụng VNSHOP tại chính sách đổi trả hàng hóa.

  • Các bước thực hiện đổi – trả:

Bước 1: Đăng ký nhu cầu của Khách hàng qua hotline: 1800.5888.59 hoặc email: cskh@vnshop.vn và cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm lỗi gồm:

  • Mã số đơn hàng

  • Tên sản phẩm

  • Lỗi sản phẩm (mô tả chi tiết và kèm ảnh chụp/ clip nếu có)

  • Nhu cầu cần hỗ trợ: đổi/trả/bảo hành

Bước 2: Sau khi nhận được yêu cầu đổi/trả/bảo hành, Ứng dụng VNSHOP sẽ hướng dẫn Khách hàng cách thức gửi hàng về cho chúng tôi trong vòng 48h làm việc.

Bước 3: Đóng gói và mang sản phẩm đến bưu điện Khách hàng có thể tham khảo mạng lưới bưu điện trên toàn quốc tại: http://www.vnpost.vn/POLocation.aspx 

Bước 4: Gửi sản phẩm về Ứng dụng VNSHOP

Khách hàng vui lòng gửi sản phẩm qua đường bưu điện về Ứng dụng VNSHOP trong vòng 3 ngày làm việc kể từ nhận được hướng dẫn từ Ứng dụng VNSHOP và gửi kèm:

  • Hóa đơn bán hàng hoặc đính kèm giấy ghi chú có mã đơn hàng

  • Hóa đơn giá trị gia tăng (nếu có)

  • Phụ kiện đi kèm sản phẩm và tặng khuyến mãi kèm theo (nếu có)

  • Một số lưu ý khi gửi hàng đến bưu điện:

  • Đóng gói, chèn lót sản phẩm như ban đầu nhưng không niêm phong bề mặt thùng trước khi hoàn tất quá trình gửi hàng vì có thể bưu điện cần kiểm tra trước khi nhận hàng từ Khách hàng.

  • Lưu ý không dán băng keo trực tiếp lên hộp sản phẩm vì yêu cầu đổi/trả có thể sẽ bị từ chối nếu hộp sản phẩm bị hư hỏng.

  • Liên hệ Hotline: 1800.5888.59 (8h - 18h từ thứ 2 - CN) khi có bất cứ khó khăn xảy ra trong quá trình làm việc với bưu điện.

Lưu ý: Khách hàng vui lòng chỉ gửi sản phẩm qua đường bưu điện và chịu trách nhiệm về trạng thái nguyên vẹn của sản phẩm khi gửi về Ứng dụng VNSHOP. Sau khi nhận được sản phẩm Khách hàng gởi về, Ứng dụng VNSHOP sẽ phản hồi và cập nhật thông tin trên từng giai đoạn xử lý đến Khách hàng qua email.

Danh mục không được phép đổi trả hàng:

Do quy định từ phía nhà sản xuất/ nhà bán, các loại sản phẩm trong danh sách dưới đây, Ứng dụng VNSHOP rất tiếc không thể hỗ trợ đổi trả được cho Khách hàng. Rất mong Khách hàng hàng thông cảm.

STT

Danh mục ngành hàng

Loại sản phẩm

1

Ngành hàng Công Nghệ - Điện Tử

  • Tất cả các sản phẩm sim và thẻ cào

  • Các sản phẩm thiết bị số, phụ kiện số, thiết bị IT đã kích hoạt bảo hành, tháo seal, qua sử dụng, sao lưu dữ liệu...

  • Các phần mềm mà có bản quyền gửi qua đường điện tử

2

Mẹ và bé

  • Đồ lót, Đồ bơi của bé

  • Sản phẩm mua tại các sự kiện offline

  • Sản phẩm không đổi trả ghi chi tiết trên từng Người bán

3

Làm đẹp - Sức khỏe

  • Mỹ phẩm, nước hoa

  • Thực phẩm bổ sung (Thực phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, kiểm soát cân nặng, dinh dưỡng thể thao)

  • Nhóm thực phẩm chức năng, sản phẩm dinh dưỡng của nhân sâm, linh chi, hồng sâm

  • Dụng cụ hỗ trợ tình dục

  • Sản phẩm mua tại các sự kiện offline

4

Nhà cửa đời sống

Sản phẩm không đổi trả ghi chi tiết trên từng Người bán

5

Hàng tiêu dùng - thực phẩm

Tất cả các hàng hóa thực phẩm tươi sống và thực phẩm khô

6

Thể thao

  • Đồ Golf

  • Đồ bơi, đồ thể hình, đồ thể dục thẩm mỹ và yoga

  • Sản phẩm cồng kềnh

  • Sản phẩm mua tại các sự kiện offline

7

Thời trang

  • Đồ lót, đồ bơi, đồ ngủ, đồ bộ, quần legging và vớ

  • Sản phẩm mua tại các sự kiện offline

  • Một số thương hiệu không áp dụng đổi trả theo quy định của Người bán. (Sản phẩm không đổi trả ghi chi tiết trên từng Người bán)

8

Sản phẩm khác

  • Sản phẩm khuyến mại, tặng kèm

  • Hàng mua tại các sự kiện Offline

  • Sản phẩm thanh lý

  • Sản phẩm mua với hình thức thanh toán trả góp

  • Sản phẩm nằm trong danh mục không được đổi trả hoặc có ghi là sản phẩm không được đổi trả tại mô tả chi tiết về sản phẩm trên Ứng dụng VNSHOP.

  • Sản phẩm trưng bày hoặc thuộc chương trình giải phóng hàng tồn kho, bỏ mẫu.

  • Sản phẩm là vật tư tiêu hao hoặc sản phẩm điện tử gửi qua đường Email hoặc SMS.

  • Các sản phẩm do Công ty Apple Inc. sản xuất và cung cấp.

  • Các sản phẩm được đặt hàng theo yêu cầu.9

VNIS yêu cầu Người bán phải niêm yết rõ thông tin, hình ảnh của Sản phẩm được chào bán trên giao diện gian hàng (nếu có). Trường hợp Người bán không có chính sách trả hàng và hoàn tiền riêng, các chính sách trả hàng, hoàn tiền sẽ tuân thủ quy chế nêu tại các điểm a, b, c, d, e của khoản này. Trường hợp Người bán có chính sách trả hàng, hoàn tiền được niêm yết riêng, trong trường hợp này, chính sách trả hàng và hoàn tiền phải có quy định tối thiểu để Khách hàng sau khi nhận Sản phẩm, hàng hóa được giao có thể trả hàng nếu :

  • Sản phẩm khách nhận được bị vỡ, nứt, gẫy, méo, hỏng, không giống thông tin đăng bán trên Ứng dụng VNSHOP.

  • Sản phẩm nhận được không đúng sản phẩm đã đặt mua.

  • Giao thiếu hàng.

  • Sản phẩm hoặc linh kiện không chính hãng

  • Hàng đã qua sử dụng/Hàng dựng/Hàng tân trang

VNIS có quyền hoãn lại quá trình của bất kỳ giao dịch nào mà VNIS tin tưởng một cách hợp lý rằng giao dịch là lừa đảo, trái pháp luật hoặc dính líu tới bất kỳ hoạt động tội phạm nào hoặc khi VNIS có cơ sở để tin rằng thành viên vi phạm điều khoản và điều kiện sử dụng Ứng dụng VNSHOP.

Đối với trường hợp đơn hàng đã xác nhận nhưng chưa được giao và Khách hàng đã hủy trong thời hạn của nêu tại Khoản 4.b Chương II Quy chế này, việc hoàn tiền sẽ được thực hiện sau thời điểm hệ thống gửi xác nhận hủy đơn hàng vào email, số điện thoại của Khách hàng. Đối với trường hợp đơn hàng đã xác nhận, đã giao nhưng thuộc trường hợp trả hàng, ngay sau khi hàng hóa được trả lại Người bán, VNIS sẽ yêu cầu Người bán hoàn trả tiền cho Khách hàng trực tiếp hoặc thông qua VNIS, tùy lựa chọn của Khách hàng.

;